Các Entry mới nhất

Wednesday, October 17, 2007

Săn lùng Video vi phạm bản quyền trên YouTube

youtubeTheo tin từ Forbes.com, hôm qua thứ hai, Google phát hành phiên bản thử nghiệm của phần mềm gọi là YouTube Video Identification dùng để kiểm tra bản quyền của các đoạn video trên YouTube.

Trong đó, người sở hữu video sẽ phải gửi cho Google một bản copy những bộ phim hay video có bản quyền để Google dùng những bản đó làm cơ sở so sánh với các video phát hành trên YouTube. Nếu phát hiện sai phạm, các video đó sẽ bị xóa khỏi hệ thống.

Được biết YouTube, cũng như các đối thủ khác như MySpace, DailyMotion và MSN's soapbox, sử dụng công nghệ video-fingerprinting phát triển bởi Audible Magic. Google thì theo đuổi một công nghệ riêng khác. Theo tôi hiểu, thì công nghệ fingerprinting này sẽ tự tạo ra một ID duy nhất đối với từng file video nhưng ID này lại có kích thước nhỏ hơn nhiều so với video đó (một dạng thuật toán hash). Nhưng dù sao, quá trình tính toán này cũng tốn rất nhiều CPU, không tưởng tượng Google phải dùng hệ thống phần cứng với tốc độ thế nào để so sánh hàng triệu đoạn video như vậy.

Trong khi đó ở Việt Nam, clip.vn được báo chí ngợi ca là "YouTube của Việt Nam" thì chỉ đơn giản là một video hosting service. Người ta thoải mái upload đủ loại video mà có ai quan tâm gì đến bản quyền đâu ;)

0 ý kiến:

Related Articles



Widget by Hoctro