Các Entry mới nhất

Thursday, December 6, 2007

TeraCopy: copy nhanh hơn đến 10 lần [Windows]

Dù Windows đã phát triển đến phiên bản Vista với vô số tính năng mới, nhưng không hiểu sao tính năng cơ bản là copy/move file lại vẫn còn rất thô sơ và đặc biệt CHẬM. Còn nếu bạn gặp lỗi trong khi copy, thì Windows sẽ liên tục đưa ra các cửa sổ báo lỗi kỳ quặc chỉ gồm mỗi nút OK. Painful :(

Có một chương trình nhỏ gọn dùng để thay thế cho lệnh copy/move mặc định của Windows. Đó là TeraCopy. Tiện ích này sẽ giúp bạn copy file nhanh hơn đến 10 lần. Ngoài ra, bạn cũng có thể skip, copy all, hoặc PAUSE quá trình chép file.

Snap1

Sau khi cài đặt, TeraCopy sẽ được tự kích hoạt khi bạn copy/move file (Ctrl+C, Ctrl+V).

Vô cùng hữu dụng. Download here!

Update: TeraCopy có thể tích hợp vào TotalCommander

3 ý kiến:

Anonymous said...

Quân thữ fastcopy trong: http://www.ipmsg.org/tools/fastcopy.html
Có lẽ cũng chạy tốt, Tài chưa thữ vì chưa dùng Vista.
Thường thì Tài dùng TotalCmd, copy cũng tương đối nhanh.

AnhQuan said...

Em cài thử fastcopy rồi. Nói chung là nhanh hơn TeraCopy một chút (có lẽ do fastcopy dùng buffer đến 32MB, trong khi TeraCopy chỉ mặc định là 10MB.

Nhưng TeraCopy thay thế tính năng của Windows, nên người dùng có thể copy/paste file bình thường trong Windows Explorer, TeraCopy tự kích hoạt.

Còn FastCopy thì khó dùng quá. Phải mở chương trình lên, nhấn nút Browse đến 2 lần để chọn Source và Destination. Hơi phiền.

Ah, em nhớ thì phòng mình hồi trước toàn dùng TotalCmd. Cũng hay nhưng nó là ShareWare. Để khi nào em tìm chương trình free thay thế xem.

Thanks for your comment ;)

AnhQuan said...

Ah quên, em test copy một file 64MB.
TeraCopy : 10 seconds
FastCopy: 8.3 seconds

Related Articles



Widget by Hoctro