Các Entry mới nhất

Monday, November 19, 2007

23andme ra mắt hôm nay

logo Anne Wojcicki, bà vợ của đồng sáng lập viên Google Sergey Brin, hôm nay thứ hai đã cho trình làng dịch vụ mới : 23andMe.

Đây là dịch vụ liên quan đến gen, gia phả, tổ tiên .. giúp bạn đọc và hiểu được DNA của mình. Bạn tốn phí 999$ và gửi mẫu xét nghiệm đến để họ phân tích DNA. Xem chi tiết

Qua vụ này tôi thấy hơi giật mình vì trước đây có một số nhận định là Google đang dần dần khống chế chúng ta bằng việc nắm giữ các thông tin cá nhân mà họ tích cóp được khi chúng ta sử dụng các công cụ của Google. Ví dụ như thói quen lướt web, chủ đề quan tâm, từ khóa phổ biến,.... và bây giờ là cả DNA của người sử dụng nữa. Liệu một ngày nào đó Google sẽ trở thành một 'evil' (như phỏng đoán) và bán các thông tin này để kiếm tiền không nhỉ. Thử tưởng tượng, nhờ có thông tin về DNA, Google biết anh A bị bệnh tiểu đường. Vậy là mỗi lần check mail, anh chàng cứ giật cả mình khi thấy bên cạnh email là cả một danh sách các quảng cáo thuốc chữa bệnh tiểu đường ....hic...hic... còn nhiều điều kinh khủng nữa mà tôi cũng không tưởng tượng ra nổi. Nhưng mà ... có lẽ điều này không thành hiện thực đâu.

www.23andme.com

0 ý kiến:

Related Articles



Widget by Hoctro