Các Entry mới nhất

Tuesday, October 2, 2007

Yahoo! Search giới thiệu tính năng mới. Cuộc rượt đuổi gắt gao.

Tội nghiệp người khổng lồ Yahoo trong lĩnh vực search engine, hôm nay vừa công bố một số tính năng mới trong Yahoo! Search. Thực chất đây là cuộc chạy đua theo Google Suggestion (đã có từ lâu nhưng đang chạy thử nghiệm). Yahoo! đã bị một Google non trẻ qua mặt, và nay thì đang cố gắng học hỏi để đuổi theo dành lại thị trường. Ta hãy xem họ giới thiệu những gì.

  • Tính năng auto-complete: Khi gõ trong ô search, một danh sách các từ khóa đề nghị được từ từ hiện ra để chúng ta lựa chọn (hic, hơi chậm trong tình trạng internet của Việt Nam).
  • Related concepts: trong danh sách từ khóa đề nghị, có cả các từ khóa đồng nghĩa hoặc có cùng chủ đề.
  • Hiển thị nhiều thông tin liên quan hơn: Nếu tìm từ "Backstreet Boys" một phần thông tin mô tả nhóm nhạc này cùng với cả video clip được trình bày trong kết quả tìm kiếm. Tìm "laptop" cho kết quả là đánh giá người dùng, link dẫn đến Yahoo! Shopping ...

Snap4

Nhìn chung, các tính năng mới này còn khá chậm và không có gì nổi bật so với Google Suggestion và bản Google Search mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày. Google Search Suggest hiện được tích hợp trong Google Toolbar và cho tốc độ hiển thị suggestion list nhanh hơn Yahoo rất nhiều.

Update 11/10/2007: Yahoo phát hành video demo giới thiệu tính năng mới của Yahoo! Search. Xem tại đây.

0 ý kiến:

Related Articles



Widget by Hoctro